Có gì mới?
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Hiệp hội bóng bàn Việt Nam VTTA

5 Sai lầm mẹ thường gặp khi cho con "ăn phô mai"

Nevada

New Member
Phô mai là loại thực phẩm rất phổ biến ở các nước phương Tây, tuy nhiên với người việt nam nó cũng đã dần trở thành rất gần gũi. Phô mai rất giàu dưỡng chất và tốt cho bé. Mặc dù vậy, đâu phải lúc nào cũng ăn phô mai là tốt mà các mẹ phải nắm bắt được thời điểm, số lượng phô mai nạp vào cơ thể và bí quyết cho bé ăn đúng khoa học. Nội dung bài viết này sẽ tổng hợp cho các mẹ 5 sai lầm thường mắc phải lúc cho bé ăn phô mai và cách giải quyết.

pho-mai.jpg


1. Giá trị dưỡng chất trong phô mai

Các cha mẹ thường cho là, sữa là 1 phần không thể thiếu cho con em mình và nó trở thành đáng ngại lúc con bạn thích ăn phô mai thay vì uống sữa.
Phô mai là 1 mặt hàng có nguồn gốc từ sữa được "cô đặc" nên có hàm lượng đạm, chất béo, đặc biệt lượng chất Canxi không hề nhỏ trong một thể tích nhỏ. Phô mai còn có một lợi thế với những trẻ không dung nạp được đường Lactose trong sữa bình thường vì trong phô mai không còn có các chất đường này. Mặt khác, phô mai còn một ưu thế đó là chứa chủ yếu Casein, loại Protein giúp trẻ dễ tiêu hóa.
Xét về Canxi thì trong phô mai có hàm lượng Canxi cao gấp 6 lần trong sữa nếu so cùng trọng lượng. Trong phô mai còn có vitamin D nên có tác dụng tốt cho hấp thu canxi vào xương. Phô mai cũng tạo ra kiềm, giúp giảm độ axit ở miệng, ngăn ngừa đau răng.
Với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời trên, trường hợp con bạn ngại uống sữa thì có thể bổ sung phô mai thay thế với một lượng khoảng 60g phô mai hằng ngày sẽ cung cấp lượng chất dinh dưỡng cũng giống như uống 400ml sữa.

2. Những sai lầm thường mắc phải khi cho bé ăn phô mai

Các bậc cha mẹ thường mắc phải các sai lầm sau đây lúc cho bé ăn phô mai:
  • Cha mẹ thường để con em tự do ăn uống. Chính vì thế, trường hợp thấy trẻ thích ăn phô mai thì cứ cho trẻ ăn và không để tâm đến nhiều dẫn theo sử dụng quá liều.
  • Cho bé ăn trước lúc đi ngủ gây đầy bụng
  • Cho bé ăn phô mai như bữa quan trọng sẽ không còn phát huy tác dụng tốt nhất
  • Cho bé ăn quá sớm trước lúc bước vào tuổi ăn dặm
3. Nên cho bé ăn phô mai vào thời điểm nào?

Theo các bác sỹ dinh dưỡng, thời điểm bạn có thể cho bé ăn phô mai là từ lúc bé chính thức bước vào tuổi ăn dặm (tức là 6 tháng tuổi) nhưng nên cho bé ăn dần dần từng ít một và thăm dò phản ứng của con, trường hợp thấy bé xuất hiện dấu hiệu lạ lúc ăn phô mai, cha mẹ cần tạm ngưng ngay và hỏi chủ kiến Bác Sỹ. Và các bạn nên lựa chọn loại phô mai giành riêng cho bé dưới 1 tuổi, có lượng chất béo không vượt quá 20%.
Trước lúc đi ngủ, bạn nên giảm bớt cho bé ăn phô mai vì nó rất dễ khiến đầy bụng. Đồng thời, nên cho bé ăn khi đói để phô mai phát huy hết công dụng và tránh trạng thái, đầy bụng.

4. Cách cho bé ăn phô mai đúng chuẩn
- Bé có thể ăn phô mai ngay (như một loại bánh) hoặc nghiền nhuyễn ra. Với bé trên một tuổi, có thể kẹp phô mai với bánh mỳ cho bé ăn.
- Phô mai có thể nghiền hoặc xay với hoa quả (chuối, xoài, bơ,...)
- Nếu không cho ăn liền bạn có thể nghiền cùng nước ấm thành hỗn hợp sền sệt đút cho bé ăn.
- Cũng có thể khuấy phô mai ăn chung với bột ăn dặm hoặc cháo giành riêng cho bé.
- Phô mai cũng đều có thể nấu chung với bột gạo hoặc mỳ ống (tán vụn phô mai và rắc lên trên bát bột gạo cho bé)
- Trộn phô mai với đậu phụ lúc chế biến món ăn cho bé
- Lúc nấu chung phô mai với bột, cháo, bạn nên lựa chọn những thực phẩm cân xứng với vị phô mai hung với cua, lươn, rau mồng tơi, rau dền.

Trên đây là những thông tin rất có lợi về phương pháp cho bé ăn phô mai đúng chuẩn và hài hòa và hợp lý, để trẻ hấp thu được nhiều dinh dưỡng nhất có trong phô mai. Và thật bất ngờ, các mẹ cũng đều có thể tham khảo thêm Ăn phô mai giảm mỡ bụng ngay sau đây, rất hữu ích và quan trọng cho các mẹ phải không?
 
Top