Có gì mới?
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Hiệp hội bóng bàn Việt Nam VTTA

Bí quyết chọn mua Chanh leo ngon cho một ngày hè tươi mát

Nevada

New Member
Chanh dây là một trong loại hoa quả nhiệt đới có vị chua thanh được khá nhiều người ưu thích, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe. Qủa chanh dây tuy có kích thước nhỏ nhưng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các hợp chất khác có lợi cho sức khỏe.

Mặc dù vậy, không phải dễ dàng để chọn được những quả chanh dây như ý. Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả chanh dây ngon nhất, bảo quản được lâu mà không bị mất chất.

chanh-leo.jpg


1. Cách chọn chanh dây
Nước ta ngày nay trồng không ít chanh leo và được bán đại trà tại các chợ như một thứ quả bình dân và thân thuộc. Các mẹ nội trợ nên mua quả chanh hơi nhăn, nhẹ, vỏ hơi khô mới là quả ngon (vì là chanh trồng ở Đà Lạt). Còn nếu quả mà nặng tay, da trơn thì thường là chanh leo trồng ngoài Bắc hoặc còn non, chưa già, vỏ dầy, ruột ít không ngon, không đậm và thơm bằng.

Không giống như những loại hoa quả khác, chanh dây ngon là những quả có vẻ ngoài nhăn nheo, hơi khô, chứ không phải những quả căng mọng, da trơn láng. Những quả chanh dây cầm cứng cáp, da trơn là những quả còn non, chưa già, vỏ dầy, ruột ít. Bạn cũng có thể kiểm tra độ đặc ruột của chanh dây bằng cách cầm lên và lắc nhẹ. Qủa chanh dây mọng nước sẽ hơi nặng lúc lắc, bên trong có vẻ đặc.

Quan trọng nhất chính là mùi hương của chanh dây. Những quả không có mùi gì, thì thường là chua hoặc rất nhạt. Còn những quả mùi thơm chính là quả có vị ngon. Các chị em nội trợ cũng khá thích chanh dây bởi nó có thể chế biến đa dạng thành nhiều tác dụng khác nhau dùng như một phụ gia bổ trợ nấu nướng ăn: như chế biến thành nước sốt, dùng làm rưới lên các món chiên, nướng như phi lê cá giòn giòn hay bít tết mềm thơm phưng phức, hoặc có thể sử dụng nước cốt để làm bánh ngọt vị chanh leo,... Vị chua chua cùng hương thơm quyến rũ của chanh dây sẽ làm món ăn góp thêm phần lôi cuốn. Cùng với đó, một ly nước chanh dây mát lành sẽ làm chế độ ăn uống mùa hè trở nên phong phú, hoàn hảo hơn. Ngoài ra, chanh dây còn giảm mỡ bụng siêu dễ ngay tại nhà.

2. Cách bảo quản chanh dây

chanh-day.jpg


Bạn cũng có thể bảo quản chanh leo bằng cách rửa sạch, để ráo nước khoảng 5 phút sau đó cho vào tủ lạnh, hoặc nếu cẩn thận hơn bạn có thể cho chúng vào những túi nilon và buộc kính miệng túi lại.
Ngoài ra, hương vị của chanh leo sẽ mất đi trường hợp để ngoài trời nóng bức. Chính vì như thế, bạn cũng có thể bảo quản nước cốt chanh dây dưới hình thức đông đặc và cất giữ ở bên trong tủ lạnh, khi sử dụng chỉ cần rã đông.
 

Đính kèm

Top