Có gì mới?
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Hiệp hội bóng bàn Việt Nam VTTA

5 Ích lợi Tuyệt vời từ việc Nhảy dây

Nevada

New Member
Nhảy dây không chỉ phổ biến, thuận tiện mà còn mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Hóa ra trò chơi tuổi thơ chúng ta hay chơi lại là một hoạt động tim mạch tuyệt hảo để rèn dũa cơ thể, cải thiện kĩ năng vận động và sự nhanh nhẹn. Chính vì nhảy đòi hỏi sự giữ cân bằng, nên nhảy dây cũng chính là bí quyết tuyệt vời để rèn dũa cơ vùng bụng.
nhayday.jpg

Chưa kể dây nhảy là một trong thiết bị tập luyện thể thao cực kì thuận tiện, dễ dàng và đơn giản bỏ vào bên trong túi và mang theo bất kể đâu. Thói quen nhảy dây sẽ giúp đỡ bạn tăng nhịp tim, đốt cháy calo và trường hợp thực hiện đúng lịch nhảy dây giảm mỡ bụng đều đặn, bạn hoàn toàn có thể giảm được cân.
Sau đây là Top 5 tác dụng tuyệt hảo cho sức khỏe của việc nhảy dây khiến cho bạn vô cùng bất ngờ và tràn đầy hào hứng!

1. Đốt cháy calo
Trung bình, bạn đốt cháy 10 -15 calo mỗi phút chạy. Trong khi nhảy dây, bạn đốt cháy trung bình 10 - 20 calo mỗi phút, tương đương với nhảy khoảng 100 cái, theo elevaterope.
Do vậy, tập luyện nhảy dây cường độ càng cao, số lượng calo đốt cháy càng nhiều mỗi phút, giúp cho việc giảm mỡ, giảm cân càng nhanh chóng!
Trường hợp bạn có nhu cầu đốt cháy calo nhanh gọn, thì nhảy dây là bài tập tốt nhất cho bạn.

2. Cải thiện nhịp thở
Đây là bài tập tim mạch nên nó cũng giúp ích cho phổi. Khi nhảy, bạn hít thở sâu trong vòng thời gian dài. Điều đó giúp phổi khỏe hơn và xử lý ô xy tốt hơn, theo Health Fitness Revolution.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Nhảy dây giúp bơm máu, giúp tim khỏe hơn và sức mạnh tổng thể tốt hơn. Tim khỏe hơn có nghĩa là huyết áp thấp hơn, nhịp tim tốt hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

4. Cải thiện mật độ xương
Một số nghiên cứu đã chỉ ra nhảy không chỉ tăng cường cơ bắp mà còn làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn và giảm nguy cơ gãy xương.

5. Giúp cải thiện sự kết hợp
Bạn cần phải tập trung vào hai chân lúc nhảy. Khi nhảy, bộ não của bạn luôn ghi chú, do đó, nhảy dây giúp cho bạn kết hợp nhịp nhàng hơn giữa mắt, tay và chân.
Trên đây là Top 5 ích lợi của việc nhảy dây đối với sức khỏe cơ thể chúng ta. Nhảy dây là bài tập vừa gọn gàng, vừa tiện lợi, bạn cũng có thể tập ở bất cứ chỗ nào chỉ việc có một sợi dây và chút khoảng không gian, còn mang về nhiều lợi ích cho sức khỏe, bổ trợ tim mạch, rèn luyện cơ vận động nhanh nhẹn và giúp giảm mỡ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không mua ngay cho bản thân mình một sợi dây và cùng đồng đội luyện tập thôi nào!
 
Top