Có gì mới?
Chào mừng bạn đến với diễn đàn Hiệp hội bóng bàn Việt Nam VTTA

Bạn Có Biết: 1 phút Plank đốt bao nhiêu calo?

Nevada

New Member
Bạn là người hay luyện tập Plank nhưng chưa biết cố gắng hằng ngày luyện tập của mình đã đốt cháy được bao nhiêu calo? Plank là bài một động tác hỗ trợ giảm mỡ cực kì hiệu quả, đây là bài tập tuyệt vời để giúp cơ thể đốt cháy một lượng lớn calo. Hãy cùng mình khám phá trả lời cho thắc mắc "Plank đốt bao nhiêu calo" qua bài viết này nhé!

1. Một phút Plank đốt cháy bao nhiêu calo?
Theo phân tích, những người tập plank có khả năng đốt cháy từ 30 – 40 calo mỗi phút. Plank có khả năng đốt cháy calo cao nhất ở trong lứa tuổi trưởng thành.
Ngoài năng lực đốt cháy calo thuộc top đầu thì plank còn có tác dụng tăng cơ rất nhanh.

 Một phút plank đốt cháy bao nhiêu calo?


2. Plank có giảm cân được không?
Plank có siêu năng lực trong việc đốt cháy calo, chính vì vậy plank đúng chuẩn sẽ giúp giảm cân hiệu quả nhất là giảm mỡ bụng. Không giảm cân siêu tốc như bài tập cardio, plank giúp bạn đốt mỡ dần dần nhưng mang đến hiệu quả.
Trong quá trình tập plank lực sẽ dồn về phần cơ core đẩy nhanh tốc độ tiêu hao mỡ thừa. Plank được ứng dụng cả với các chuyên gia chuyên nghiệp để giảm cân, giữ vóc dáng.

3. Nên tập Plank vào thời gian nào trong ngày?
Các HLV thể dục cho là, buổi sớm và buổi tối là hai khoảng thời gian tốt nhất để thực hiện bài tập plank đạt được hiệu quả cao.
Vào sáng sớm (5h – 6h30) tập plank lúc cơ vừa mới ngủ dậy sẽ giúp đốt mỡ thừa dễ đốt cháy hơn, đồng thời cùng lúc giúp cơ thể khỏe mạnh và bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng.
Vào buổi chiều (từ 16h – 18h30) là khoảng thời gian sức mạnh cơ bắp đạt đỉnh, giúp phát huy tối đa khi luyện tập bài tập plank.
Một lời khuyên của những chuyên gia cho rằng:
  • Không nên tập plank lúc bụng quá đói hoặc quá no.
  • Không tập plank sau 21h sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Nên tập plank vào thời gian nào trong ngày?


4. Hằng ngày nên tập Plank bao nhiêu phút?
Đối với người mới bắt đầu tập plank, nên giữ tư thế chuẩn ít nhất 30 giây và sau đó tăng dần khoảng thời gian này lên cho đến lúc đạt được 2 phút.

Theo đề xuất, thời gian tối ưu nhất để tập plank là 2 phút, hàng ngày nên cố tiến hành tối thiểu 3 lần.

 Mỗi ngày nên tập plank bao nhiêu phút?
 
Top